หน้าแรก blog รู้หรือไม่ว่าสุนัขมีความสามารถในการรับรู้มากกว่าที่คิด!?

สัปเพเหระ เรื่องหมาๆแมวๆ

picexx01

 

 

เป็นที่รู้กันดีว่าสุนัขเป็นสัตว์เลี้ยงที่ซื่อสัตย์ และยังเป็นเพื่อนที่ดีสำหรับเราตลอดมา แต่สิ่งหนึ่งที่หลายคนยังคงสงสัยกันตลอดมานั่นก็คือ เรื่องการรับรู้ของสุนัขนั่นเอง เพราะบางครั้งที่เจ้าของออกคำสั่ง หรือใช้การพูดคุยดูเหมือนสุนัขนั้นสามารถจะรับรู้สิ่งที่เราสื่อสารได้ ในทางกลับกันบางครั้งนั้นเหมือนกับสุนัขไม่สามารถรับรู้ได้ ซึ่งสร้างความสับสนให้กับคนที่เป็นเจ้าของไม่น้อยเลยทีเดียว ดังนั้นในวันนี้เราขอนำข้อเท็จจริงเรื่องนี้มาพิสูจน์ให้รู้กันไปเลย

ทั้งนี้ นักวิจัยนั้นได้ทำการทดลองโดยนำสุนัขไปขังเอาไว้ในห้องมืด พร้อมกับอาหารที่เจ้าของสั่งเอาไว้ว่าห้ามกินเด็ดขาด ซึ่งผลลัพธ์ปรากฏว่าถึงแม้สุนัขจะคิดถึงเรื่องการขโมยอาหารต้องห้ามจานนั้นถึง 4 ครั้ง แต่สุดท้ายแล้วพวกมันตัดสินใจปฏิบัติตามคำสั่งของเจ้าของเป็นอย่างดี จากเหตุการณ์นี้แสดงให้ว่าสุนัขแต่ละตัวสามารถรับรู้คำสั่งจากเจ้าของได้เป็นอย่างดี

ถึงแม้จะเป็นการทดลองเล็ก ๆ แต่แสดงให้เห็นถึงความซื่อสัตย์ของสัตว์เลี้ยงแสนรู้อย่างสุนัข พร้อม ๆ กับการที่ทำให้เจ้าของหรือคนรักสุนัขได้รู้ว่าอย่างน้อยสุนัขมีความสามารถในเรื่องของการรับรู้คำพูดจากเจ้าของได้ ฉะนั้นจึงไม่น่าแปลกใจหากคนส่วนใหญ่นิยมเลี้ยงสุนัขกันมาก และมีสุนัขบางส่วนได้รับการฝึกจนกลายเป็นฮีโร่ในดวงใจของใครหลายคนตลอดมา

Credit kapook.com

 


Tagged in: Untagged 
vrcosplayx porn
web page hit counter