หน้าแรก blog หมู่บ้านแมวที่ไต้หวัน สวรรค์สำหรับคนรักแมว

สัปเพเหระ เรื่องหมาๆแมวๆ

picexx01

 

 

หมู่บ้านแมวที่ไต้หวัน หรือ หมู่บ้านแมวหูต้ง (Hutong Cat Village) สวรรค์สำหรับคนรักแมว ให้เข้ามาเล่น ถ่ายรูป กับเหมียวจรจัดนับ 100 ตัวกันตามอัธยาศัย

ขณะที่ทางการในหลาย ๆ พื้นที่ตัดสินใจแก้ปัญหาสุนัขและแมวจรจัดด้วยการส่งเจ้าหน้าที่ของเทศบาลมาจับตัวพวกมันไป หรือในบางพื้นที่ก็ปล่อยพวกมันไว้เช่นนั้นจนก่อให้เกิดขึ้นหาหลายอย่างตามมา แต่สำหรับหมู่บ้านเล็ก ๆ แห่งหนึ่งในไต้หวัน พวกเขากลับมีไอเดียในการแก้ปัญหาแมวจรจัดในเมืองที่แสนจะสร้างสรรค์ ด้วยการจัดสถานที่อำนวยความสะดวกให้แก่เจ้าเหมียวจรจัดเหล่านั้นได้อยู่อาศัยกันตามใจชอบ และทำหมู่บ้านให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยว จนกลายเป็นสวรรค์สำหรับคนรักแมวเสียเลย

โดยสถานที่ดังกล่าวนั้นเป็นที่รู้จักกันดีในนาม หมู่บ้านแมวที่ไต้หวัน หรือหมู่บ้านแมวหูต้ง (Hutong Cat Village) ในเขตรุ่ยฟาง ของไต้หวัน ซึ่งเป็นที่อยู่อาศัยของเหล่าเหมียวจรจัดนับ 100 ตัว ที่อยู่อาศัยกันอย่างสะดวกสบายด้วยความดูแลจากกลุ่มคนรักสัตว์และชาวเมือง ซึ่งนอกจากนักท่องเที่ยวจะสามารถเข้ามาถ่ายรูป และเล่นกับเจ้าเหมียวเหล่านี้ได้ตามใจชอบแล้ว ชาวบ้านยังได้เปิดร้านค้าเพื่อจำหน่ายของที่ระลึกต่าง ๆ รวมทั้งขนมที่มีรูปร่างเหมือนแมว เพื่อเอาใจเหล่าคนรักแมวอีกด้วย

สำหรับหมู่บ้านหูต้ง (Hutong : 猴硐) นั้น เดิมเป็นเมืองเหมืองแร่เล็ก ๆ ที่เคยสร้างรายได้อย่างมากแก่ชาวเมือง ทว่าหลังจากที่อุตสาหกรรมเหมืองแร่เริ่มตกต่ำลง ชาวเมืองก็เริ่มย้ายออกไปหางานต่างถิ่น ทำให้หมู่บ้านหูต้งกลายมาเป็นสถานที่เงียบเหงาและเหลือชาวบ้านอยู่เพียงไม่กี่ร้อยคน ขณะที่แมวซึ่งเป็นสัตว์รักถิ่นทั้งหลายก็ยังคงอยู่อาศัยภายในหมู่บ้านไม่ยอมย้ายไปไหน

จนเมื่อ พ.ศ. 2551 กลุ่มคนรักแมวได้ตั้งทีมอาสาสมัครเพื่อหาสถานที่ให้เหล่าเหมียวจรจัดเหล่านี้ได้มีสภาพความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ด้วยการนำพวกมันมาอยู่รวมกัน ก่อนที่พวกเขาจะเริ่มถ่ายรูปมันและนำขึ้นไปโพสต์บนสื่อออนไลน์จนได้รับความสนใจจากกลุ่มคนรักแมวจำนวนมาก และดึงดูดให้คนรักแมวเหล่านั้นเดินทางเข้ามาเยี่ยมชมหมู่บ้าน จนหมู่บ้านหูต้งที่เกือบจะกลายเป็นหมู่บ้านร้างแห่งนี้กลับมาคึกคักอีกครั้ง และมีนักท่องเที่ยวหลั่งไหลเข้ามาไม่ขาดในทุกช่วงวันสุดสัปดาห์ จนถึงปัจจุบัน และกลายมาเป็นที่โด่งดังในฐานะ หมู่บ้านแมวที่ไต้หวัน ในที่สุด

Credit kapook.com


Tagged in: Untagged 
vrcosplayx porn
web page hit counter