สลด! สุนัขพลีชีพปลุกเจ้าของ ขณะไฟไหม้บ้าน


Posted by: picexx01 in บทความทั่วไป on พ.ย. 05, 2011

Tagged in: Untagged 



เรื่องราวความจงรักภักดีของสุนัขที่มีต่อเจ้าของ อาจเป็นเรื่องธรรมดาที่ไม่ว่าสุนัขบ้านไหนก็เป็น แต่ในบางครั้ง เรื่องธรรมดานี้มันก็เรียกน้ำตาและความเศร้าสลดของผู้ที่รับรู้ได้เป็นอย่างดี ดังเช่นเรื่องของเจ้าดันแคน สุนัขแสนรู้ที่ช่วยชีวิตเจ้าของบ้านออกมาจากกองไฟในบ้านตัวนี้

          สำนักข่าวรอยเตอร์ส รายงานเมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายนที่ผ่านมาว่า เกิดเหตุสุดสลดขึ้นในชานเมืองแอตแลนตาของสหรัฐ เมื่อเจ้าดันแคน สุนัขแสนรู้ได้เห่าปลุกเจ้าของที่หลับใหลท่ามกลางเปลวเพลิงที่กำลังลามไปรอบบ้าน แต่กลับต้องตาย เพราะเจ้าของวิ่งหนีเอาชีวิตรอดคนเดียว ทิ้งมันให้ถูกไฟคลอกตายอยู่ในบ้านอย่างนั้น


          โดยโฆษกหน่วยดับเพลิงค็อบบ์ เคาน์ตี้ ได้เล่าถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นทั้งหมดว่า ในเช้าตรู่ของวันที่ 1 พฤศจิกายน ได้เกิดเพลิงไหม้ในบ้านของนายสก๊อตต์ ดันน์ ในเมืองแอตแลนตา รัฐจอร์เจีย ซึ่งในตอนนั้น เจ้าดันแคน สุนัขพันธุ์บ๊อกเซอร์วัย 3 ปีครึ่ง ได้เห่าขึ้นมาเสียงดังอย่างต่อเนื่องอยู่เนิ่นนานเพื่อปลุกนายสก๊อตต์ ที่หลับใหลอยู่ และทันทีที่เขาตื่นขึ้นมาก็ตกใจมาก เมื่อเขาพบว่ากำลังนอนอยู่ท่ามกลางเปลวเพลิงที่กำลังลามไปอย่างรวดเร็ว จึงรีบหนีเอาชีวิตรอดออกมา โดยไม่ได้ช่วยเจ้าดันแคน สุนัขแสนจงรักภักดีออกมาด้วย ทำให้เจ้าดันแคนต้องสำลักควันและถูกไฟคลอกอยู่ในบ้าน ก่อนที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจะควบคุมเพลิงไว้ได้ 

          ส่วนทางด้านนายสก๊อตต์ ดันน์ ได้เปิดเผยว่า ถ้าหากเจ้าดันแคนไม่เห่า เขาคงถูกไฟคลอกตายไปแล้ว เขาเสียใจมากที่เจ้าดันแคนอุตส่าห์เห่าช่วยชีวิตเขาไว้ แต่เขากลับไม่สามารถช่วยมันออกมาได้ หลังจากวิ่งหนีออกมาแล้วและจะกลับไปช่วยมัน ก็พบว่าข้างในมันร้อนเกินไป ไม่สามารถไปช่วยมันออกมาได้

          ทั้งนี้ หลังจากเพลิงสงบลง สก๊อตต์ ดันน์ ก็รีบเข้าไปดูเจ้าดันแคนและอุ้มร่างไร้วิญญาณของมันออกมาจากบ้าน ก่อนจะฝังร่างของมันอยู่ในบริเวณบ้าน โดยมีเจ้าหน้าที่ดับเพลิงช่วยฝังอย่างเศร้าสลดใจ


Credit kapook.com</span>