น้องหมาโกลเด้น คาบปลาค็อดมาให้เจ้าของ


Posted by: picexx01 in บทความทั่วไป on พ.ย. 23, 2011

Tagged in: Untagged 

 

ใครที่กำลังเคร่งเครียดกับหลาย ๆ เรื่องที่กำลังเผชิญอยู่ ก็ขอให้ลองพักเรื่องหนัก ๆ เหล่านั้นไว้ก่อน แล้วมาดูเรื่องเบา ๆ น่ารัก ๆ ที่เรานำมาเสนอนี้กันหน่อยดีกว่า เพราะวันนี้ เรามีน้องมาน่ารัก ๆ ตัวหนึ่งที่ เจ้าของสั่งให้ไปคาบของเล่นมาให้ แต่ไป ๆ มา ๆ กลับได้ปลาค็อดตัวใหญ่มาแทนซะอย่างงั้น!
 
          เรื่องราวน่ารัก ๆ นี้เกิดขึ้นกับ "เบ็คกี้" สุนัขเพศเมียสายพันธุ์โกลเด้น รีทรีฟเวอร์ (Golden Retriever) วัย 5 ขวบ ที่เจ้าของคือนายโทนี่ สมิธ วัย 71 ปี มักจะพามาวิ่งเล่นอยู่แถว ๆ ชายหาดในเมืองอัลเดเบิร์ก เมืองทางตะวันออกของประเทศอังกฤษอยู่เสมอ ๆ เพื่อเป็นการออกกำลังกายและพักผ่อนไปในตัว

 จนกระทั่งในวันหนึ่งที่นายสมิธ พาเบ็คกี้มาเดินเล่นที่ชายหาดกันตามปกติ นายสมิธ ก็ได้เล่นกับเบ็คกี้ด้วยการโยนของเล่นไปที่ทะเล แล้วให้เบ็คกี้ไปคาบกลับมาให้ แต่ทว่า เจ้าเบ็คกี้กลับขึ้นมาบนชายฝั่ง แต่ไม่กลับมาพร้อมของเล่นที่เขาโยนไปให้ แต่เป็นปลาตัวใหญ่ที่มีน้ำหนักตัวกว่า 2 กิโลกรัมแทนซะงั้น งานนี้นายสมิธ ก็เลยได้มื้อเย็นเป็นปลาตัวใหญ่ที่เขาเชื่อว่าน่าจะเป็นปลาค็อดกลับไปซะเลย
 
          นายสมิธ เล่าให้ฟังว่า "เจ้าเบ็คกี้ชื่นชอบทะเลมาก ๆ โดยเฉพาะน้ำทะเลด้วยแล้ว พามาเดินเล่นทีไร เป็นกระโจนลงน้ำทุกที มีหลายครั้งเหมือนกันที่มันจะคาบเอาอย่างอื่นที่ไม่ใช่ของเล่นกลับมาให้เสมอ บางครั้งก็เป็นแมงกระพรุน บางครั้งก็เป็นเศษไม้ จนมาคราวนี้ก็เล่นคาบปลากลับมาให้ ผมเลยไม่พลาดที่จะต้องเก็บภาพความน่าประทับใจนี้เอาไว้ทันที"
 
          นอกจากนี้ นายสมิธ ยังกล่าวเสริมอีกว่า "ปลาค็อดที่เบ็คกี้คาบมาให้นี้มันตายก่อนหน้านี้แล้ว ซึ่งก็น่าจะเป็นไปได้ว่ามันตายจากการที่โดนคลื่นซัดกระทบกับโขดหิน และพอผมเอารูปที่ถ่ายไปให้ชาวประมงแถวนั้นดู พวกเขาก็แทบจะไม่เชื่อกันเลยว่า เจ้าเบ็คกี้จะสามารถเจอปลาที่ตัวใหญ่ขนาดนั้นได้"


Credit pet.kapook.com</span>