โคโลเนล เหมียว แมวเหมียวที่มีขนยาวที่สุดในโลก


Posted by: picexx01 in บทความทั่วไป on ก.ย. 28, 2013

Tagged in: Untagged 

 

 

images by free.in.th

 

โคโลเนล เหมียว เจ้าเหมียวขนฟูชื่อดังแห่งโลกไซเบอร์ รับตำแหน่งแมวที่มีขนยาวที่สุดในโลก จากกินเนสส์ เวิล์ด เรคคอร์ด ด้วยความยาวเส้นขนเฉลี่ย 23 เซนติเมตร

วันที่ 29 สิงหาคม 2556 เว็บไซต์เมโทรของอังกฤษ มีรายงานว่า โคโลเนล เหมียว หรือผู้พันเหมียว เจ้าเหมียวชื่อดังแห่งโลกไซเบอร์ ได้รับการบันทึกสถิติอย่างเป็นทางการจากกินเนสส์ เวิล์ด เรคคอร์ด ในฐานะแมวที่มีขนยาวที่สุดในโลกแล้ว ด้วยความยาวของเส้นขนโดยเฉลี่ยถึง 23 เซนติเมตร ซึ่งต้องใช้สัตวแพทย์ถึง 3 คนในการช่วยวัดความยาวเส้นขนของมัน ก่อนจะได้ค่าเฉลี่ยดังกล่าวมาในที่สุด

ขณะที่ แอนน์ มารี อาเวย์ และ อีริค โรซาริโอ เจ้าของแมวพันธุ์ผสมเปอร์เซีย-หิมาลายัน วัย 2 ขวบตัวนี้ ก็จะร่วมฉลองให้กับ โคโลเนล เหมียว ที่บ้านของพวกเขาในลอสแอนเจลิส สหรัฐฯ

สำหรับเจ้าผู้พันเหมียวนั้น เป็นแมวที่แอนน์และอีริคเก็บมาเลี้ยงจากศูนย์กู้ภัย ก่อนที่มันจะกลายมาเป็นเหมียวไอดอลในโลกไซเบอร์ซึ่งขึ้นชื่อในเรื่องของใบหน้าที่ดูเหมือนบึ้งตึงตลอดเวลา โดยมีทั้งเว็บไซต์ ยูทูบ แฟนเพจในเฟซบุ๊กและทวิตเตอร์เป็นของตัวเอง โดยมีผู้ที่เข้ามาชมความน่ารักของมันแล้วว่า 2 ล้านครั้ง

ทั้งนี้ แฟน ๆ ของผู้พันเหมียวจะได้เห็นมันร่วมปรากฏตัวอยู่ภายในหนังสือกินเนสส์ เวิล์ด เรคคอร์ด ฉบับปี 2557 ที่จะวางแผงในวันที่ 14 กันยายนนี้ด้วย

Credit kapook.com