ทาสแมวรู้เอาไว้ อยากให้แมวสนุกต้องเล่นแบบนี้


Posted by: picexx01 in บทความทั่วไป on ก.ย. 28, 2013

Tagged in: Untagged 

 

 

images by free.in.th

 

สำหรับสาวกแมวทั้งหลาย การหยอกล้อกับแมวของตัวเอง คงเป็นสิ่งที่น่าเพลิดเพลินใจที่สุด แต่บางครั้งเราอาจลืมไปว่า แมวก็มีอารมณ์เบื่อหรือเซ็ง หากต้องเล่นกับของเล่นหรือวิธีการเดิม ๆ เช่นเดียวกัน ดังนั้นคงจะดีกว่าถ้าคุณรู้ใจแมวเพิ่มขึ้นอีกสักนิด เพื่อให้การเล่นกับแมว เป็นความสนุกสนานของทั้ง 2 ฝ่ายไปพร้อมกัน ซึ่ง www.catster.com ได้แนะนำข้อมูลที่น่าสนใจไว้ ดังนี้

1. ทำตัวเหมือนเหยื่อ

แมวจะรู้สึกสนใจและอยากเล่นกับคุณมากขึ้นเมื่อตัวเองกลายเป็นผู้ล่า และเห็นอีกฝ่ายมีการตอบโต้ ไม่ใช่นิ่งเฉย หรือไม่มีปฏิกิริยาใด ๆ กลับมา นอกจากนี้หากคุณคิดจะซื้อของเล่นให้แมวสักชิ้น ควรเป็นของเล่นที่สามารถเคลื่อนไหวได้หรือมีหางยาว ๆ อย่างเช่น ไม้ล่อแมว ลูกบอล เป็นต้น ที่สำคัญควรตรวจเช็กให้แน่ใจว่า ของเล่นดังกล่าว ปลอดภัยกับแมวจริงหรือไม่

2. ให้ความรักด้วยการเล่น

กิจวัตรประจำวันของแมวประกอบด้วย 3 กิจกรรมหลัก นั่นคือ เที่ยว กิน และนอน ทั้งนี้คุณอาจเติมความสนุกสนานให้กับแมว ด้วยการแบ่งเวลามาเล่นสักประมาณ 15-20 นาทีต่อวัน โดยเฉพาะช่วงก่อนเข้านอน เพราะไม่เช่นนั้น เจ้าแมวตัวดีอาจขึ้นมาร้องเรียกเหมียว ๆ ข้างหูในช่วงกลางดึก เพื่อให้คุณตื่นไปเล่นด้วยกัน

3. ให้แมวเป็นผู้ชนะบ้าง

การเล่นกับแมวก็ไม่ต่างจากการเล่นกับเด็ก ถ้าคุณจ้องจะเอาชนะอยู่ฝ่ายเดียว หรือปล่อยให้แมววิ่งไล่ตามของเล่นไปเรื่อย ๆ แม้จะดูเป็นเรื่องสนุกสำหรับหลาย ๆ คน แต่บางครั้งแมวอาจรู้สึกท้อแท้ หรือเบื่อหน่ายได้ และบางครั้ง หากคุณนำของชิ้นเดียวกันกลับมาเล่นอีก คราวนี้คุณอาจโดนแมวเมินหรือไม่สนใจไปเลยก็ได้

4. ปรับปรุงนิสัยด้านลบกลายเป็นบวก

อย่างเช่น ในกรณีที่แมวของคุณชอบวิ่งเข้ามากัดข้อเท้า หรือทั้งฟัดทั้งเหวี่ยงเท้าเป็นว่าเล่น คุณควรหาของเล่นติดตัวเอาไว้ และถ้าหากคุณเห็นแมวส่งสัญญาณว่ากำลังจะทำพฤติกรรมเช่นนั้นอีก ให้โยนของเล่นไปยังฝั่งตรงข้าม เพื่อทำให้แมวไขว้เขวและเบี่ยงเบนความสนใจไปที่ของเล่นแทน คราวนี้แมวก็จะหันไปกัดของเล่น แทนที่จะงับเท้าหรือขาของคุณ

5. ไม่ควรใช้นิ้วแหย่แมว

หากคิดว่า การที่แมวตัวน้อยกำลังต่อสู้และพยายามอย่างหนัก เพื่อจะไล่จับนิ้วของคุณเป็นภาพที่น่ารักน่าเอ็นดูแล้วล่ะก็ ควรจะเปลี่ยนมุมมองเสียใหม่และใช้ของเล่นในเวลาที่ต้องการเล่นกับแมวจะดีกว่า เพราะไม่อย่างนั้นแมวอาจติดนิสัยกัดนิ้วเราไปจนโต ที่สำคัญอย่าลืมแนะนำคนอื่น ด้วยว่า อย่าเผลอใช้นิ้วหยอกล้อกับแมวเราด้วย คราวนี้คงรู้กันแล้วนะคะว่า ถ้าอยากให้แมวรู้สึกสนุกสนานกับการเล่นของคุณ สามารถทำได้อย่างไรบ้าง จากนี้ก็อย่าลืมนำเทคนิคดังกล่าวไปใช้กันดู และหากใครมีวิธีเล่นกับแมวที่น่าสนใจ นอกเหนือจากนี้ ก็อย่าลืมนำมาแบ่งปันกันบ้างนะคะ

Credit kapook.com